HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Không giỏi tiếng Anh, hãy đi tìm việc khác…

Các nhà phân phối lớn của Nhật Bản đã đưa ra hai lựa chọn cho các nhân viên của mình: hoặc phải nhanh chóng học tiếng Anh, hoặc phải tìm một công việc khác.

Nguyên nhân của vấn đề này là các tập đoàn bán lẻ của Nhật đang tìm cách tăng doanh thu bằng việc mở rộng mạng lưới ra thị trường nước ngoài, trong bối cảnh sụt giảm mạnh tiêu dùng nội địa.

Rakuten-nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất của Nhật đang có kế hoạch đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chính của hãng.

“Không còn là một công ty của người Nhật, chúng ta sẽ trở thành một công ty của thế giới”- ông Hiroshi Mikitani, giám đốc điều hành Rakuten nói trong một cuộc họp báo tại Tokyo. Các nhân viên của hãng sẽ phải có chứng chỉ tiếng Anh vào năm 2012, nếu không sẽ bị sa phải.

“Không tiếng Anh, không có việc”, Mikitani nói trên báo Asahi.

Trong khi đó, Fast Retailing-nhà điều hành của mạng lưới thời trang Uniqlo dự kiến sẽ kiểm tra trình độ ngoại ngữ của nhân viên nhằm phổ biến tiếng Anh trong các văn phòng cuả hãng.

Để đáp ứng yêu cầu toàn cầu hoá, nhân viên tại văn phòng chính của Uniqlo cần đạt được ít nhất 700/990 điểm (TOEIC). Tuy nhiên, Fast Retailing không có kế hoạch cung cấp các khoá đào tạo giúp nhân viên đáp ứng chuẩn tiếng Anh mới đề ra.

Những công ty đòi hỏi chuyên môn cao như các hãng ô tô Nissan và Toyota cũng đã tuyên bố việc tiến tới việc sử dụng tiếng Anh nhiều hơn ở các nơi làm việc.

“Điều thú vị là những công ty này đã trở thành các nhà tiên phong”, Jeff Kingston, giám đốc nghiên cứu châu Á thuộc trường Đại học Temple của Nhật cho biết. “Họ có cái nhìn tương đối mới, họ hiểu rằng, Nhật Bản cần tiến sâu vào các thị trường nước ngoài để mang lại sức sống cho một nền kinh tế trì trệ”, ông nhấn mạnh.

Tuy nhiên, có rất nhiều nhân viên Nhật sẽ phải vật lộn với yêu cầu mới. Tính trung bình, trong các kỳ kiểm tra tiếng Anh, người Nhật có điểm số thấp hơn những người ở các quốc gia châu Á khác. Theo đó, Nhật Bản đứng thứ 29 trong số 30 quốc gia trong cuộc thăm dò năm 2009 (theo báo cáo Dịch vụ Kiểm tra Giáo dục – cơ quan quản lý các kỳ thi bao gồm cả TOEIC mỗi năm).

Ông Jeff Kingston thuộc Đại học Temple cũng cho rằng xu thế sử dụng tiếng Anh trong văn phòng sẽ khó lan ra khắp đất nước. “Làm sao tiếng Anh có thể trở thành ngôn ngữ kinh doanh của Nhật? Tôi nghi ngờ điều đó?”, ông nói.

Theo Vietnamnet






     

    Hoặc liên hệ Hotline:

    • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
    • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
    • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

    Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



    Phản hồi

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    (*)

    Có thể bạn quan tâm:

    Tin du học nổi bật

    Tin du học Mới Nhất

    Đăng ký tư vấn miễn phí