HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Học sinh, sinh viên châu Á theo đuổi tấm bằng MBA

Học sinh, sinh viên châu Á chạy đua học MBATin giáo dục – Tăng trưởng kinh tế châu Á đang thúc đẩy một làn sóng lao động trẻ muốn có một tấm bằng MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh) trong tay, động cơ cho các trường kinh doanh hàng đầu thế giới hái ra tiền.

Nhiều người châu Á đang chọn theo học các chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh với cách nghĩ mảnh bằng MBA là tấm vé tốt để có cơ hội làm việc ở nước ngoài.

Năm 2010, các trường kinh doanh ở châu Á đã nhận gần 43.000 báo cáo điểm GMAT (bảng điểm về trình độ toán và tiếng Anh), yêu cầu để tham gia các khóa học MBA, từ các ứng viên, nhiều gấp đôi năm 2006. Số sinh viên đang theo học ở các trường kinh doanh trên thế giới có 1/3 là đến từ châu Á, tăng 25% so với bốn năm trước, một nửa trong số đó là nữ.

Không mấy ngạc nhiên khi chương trình học MBA châu Á bắt đầu mở rộng. Trường kinh doanh quốc tế và nghiên cứu hàng đầu thế giới, Insead, mở thêm cơ sở ở Singapore năm 2000 với số lượng học viên ban đầu chỉ 53 người, nay là 2.000 với tỉ lệ đơn đăng ký trong khu vực tăng 71% trong vòng 5 năm. Chủ nhiệm của Insead, ông Dipak Jain, cho biết: “Nhu cầu đến từ hai phía, các công ty đòi hỏi các thạc sĩ MBA chất lượng cao, trong khi sinh viên nghĩ rằng MBA là một cách hay để có công việc tốt”.

Trường kinh doanh Ấn Độ theo đó cũng nâng số lượng tuyển sinh lên năm lần trong tám năm, hiện ở mức 560 học viên, phấn đấu trở thành một trong năm trường có chương trình MBA hàng đầu thế giới.

Sự hấp dẫn về tốc độ lớn mạnh của các nền kinh tế châu Á cũng thu hút các ứng viên MBA từ bên ngoài châu lục. Gần 900 người Mỹ đã gửi điểm GMAT đến các trường kinh doanh châu Á năm 2010. Precision Essay, một văn phòng tư vấn học MBA, đã giúp hơn 10.000 ứng viên châu Á nộp đơn vào các chương trình ở Mỹ trong năm năm qua, chiếm gần 2/3 tổng số các chương trình. Ông Jain nói: “Mỗi lớp học MBA ở trường giờ giống như một Liên hiệp quốc thu nhỏ”.

Trái với châu Á, hầu hết các trường kinh doanh ở Mỹ đang giới hạn chương trình học ở châu Á để hạn chế nhu cầu. Đại học Duke được xem là trường duy nhất có chương trình kinh doanh với kế hoạch đầy tham vọng ở châu Á khi mở một cơ sở mới gần Thượng Hải trong năm tới.

Trong khi đó, nhu cầu đào tạo kinh doanh tiên tiến đang được các trường kinh doanh châu Á đẩy mạnh ra ngoài khu vực nam Thái Bình Dương. Con số 278.000 báo cáo điểm GMAT đến chương trình học MBA ở các lục địa khác, bao gồm cả 188.000 hồ sơ đến các trường ở Mỹ, từ những cư dân châu Á, là con số không nhỏ. Ông Jain cho biết: “Mọi người không còn hứng thú làm việc trong nước, họ thích đến bất cứ đâu và để làm được điều đó thì bằng MBA là một tấm vé tuyệt vời”.

Nguồn tin: SGTT






     

    Hoặc liên hệ Hotline:

    • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
    • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
    • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

    Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



    Từ khóa:

    Phản hồi

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    (*)

    Có thể bạn quan tâm:

    Tin du học nổi bật

    Tin du học Mới Nhất

    Đăng ký tư vấn miễn phí